Học tiếng Đức cho người mới bắt đầu

Học một ngoại ngữ mới đòi hỏi chúng ta cần rất nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt là khi kết quả học tập không được như mong muốn sẽ khiến chúng ta rất dễ chán nản. Vậy để giúp chúng ta tránh được những kết quả không tốt đó, hãy cùng thực hiện theo các top học tiếng Đức dưới đây nhé.

>>XEm thêm: 5 cuốn sách đặc biệt cho người mới bắt đầu học tiếng Đức
  1. Hãy nói nhiều nhất có thể

Nói là kĩ năng khá khó, vì các bạn sẽ phải sử dụng tất cả những gì đã được học trước đây mà không được nghĩ quá lâu. Do đó các bạn cần phải luyện tập kĩ năng này thường xuyên. Khi mà bạn không có ai có thể nói chuyện cùng, đơn giản là hãy tự nói chuyện với chính bản thân mình.


  1. Hãy viết tên tất cả các đồ vật ra giấy bằng tiếng Đức

Hãy lấy một tờ giấy nhớ nhỏ rồi viết tên tất cả các đồ vật bằng tiếng Đức vào và dán lên các đồ vật đó. Vậy là các bạn có thể học tiếng Đức cả ngày rồi! Hãy nhớ viết cả mạo từ (Artikel) và cả số nhiều (Plural) của các từ nữa nhé!
  1. Hãy đọc sách và truyện tranh thiếu nhi bằng tiếng Đức

Sách và truyện tranh thiếu nhi được viết với ngôn ngữ đơn giản và  mỗi đoạn sẽ có kèm theo tranh, ảnh tương ứng. Do đó sẽ rất phù hợp với những ai đang học tiếng Đức. Một vài quyển truyện thiếu nhi thậm chí còn có song ngữ.
  1. Hãy viết list mua sắm bằng tiếng Đức

Nắm vững từ vựng trong cuộc sống hàng ngày là một việc đặc biệt quan trọng. Hãy thử cố gắng ghi lại toàn bộ list mua sắm hàng ngày hoặc các ghi chú khác bằng tiếng Đức. Việc này dường như sẽ mất hơi nhiều thời gian, nhưng chắc chắn các bạn sẽ học được rất nhiều từ đó.
  1. Hãy nghĩ ra các tình huống và cân nhắc xem bạn sẽ nói gì trong trường hợp ấy

Các bạn hãy suy nghĩ, trong một tình huống nào đó các bạn sẽ cần những từ gì và tra cứu chúng trong từ điển. Sau đó hãy viết  thành 1 đoạn hội thoại và đọc lên 1 vài lần. Vậy là bạn đã sẵn sàng cho mọi tình huống rồi!
  1. Đừng chờ đợi cho đến khi bạn có thể nói hoàn hảo

Khi mới bắt đầu, từng câu không nhất thiết phải đúng ngữ pháp, và cũng không tệ, khi các bạn không biết chính xác giống của từ. Điều quan trọng nhất là mọi người có thể hiểu bạn.
Bên cạnh việc tự học thì học nhóm cùng các bạn và được sự giúp đỡ từ các thầy cô giáo có chuyên môn, kinh nghiệm chắc chắn cũng sẽ giúp cho việc học tiếng của của chúng ta thêm phần thú vị đấy các bạn ạ. Các bạn sẽ được nói nhiều hơn, nghe nhiều hơn, viết nhiều hơn và đọc nhiều hơn, giúp từng bước hiện thực hóa giấc mơ đến với nước Đức. ^^!
Chúc các bạn học tiếng Đức thành công!

Share this

Previous
Next Post »