Kinh nghiệm của học sinh du học Đức.

“Dưới đây là một số kinh nghiệm của tôi- một du học sinh Đức . Tôi hi vọng những sự trải nghiệm của tôi sẽ giúp các bạn có một cái nhìn thiết thực về nước Đức. ”


Tôi là một sinh viên Việt Nam đang du học bên Cộng Hòa Đức. Tôi biết những bạn có dự định đi du học đang rất băn khoăn, thắc mắc về cuộc sống, con người, văn hóa xã hội, việc học tập tại Đức. Vì vậy, hôm nay tôi xin chia sẻ chút ít kinh nghiệm của mình về Studienkolleg Hamburg – nơi tôi đang du học.


Về việc lý do tôi chọn Đức thì co rất nhiều lý do. Trước hết, tôi đi du học Đức để nâng cao trình độ tiếng Đức cũng như vốn kiến thức của mình. Đức nằm ở trung tâm của Châu Âu và đang là nước dẫn đầu về khoa học kỹ thuật: chế tạo máy, quang học, khoa học tự nhiên. Và tôi cũng yêu thích Đức nữa, vì vậy tôi đã quyết định chọn đi du học tại Đức. “Trời không phụ lòng người”, có thể nói giáo dục ở Đức được đánh giá cao trên thế giới, bên cạnh đó là một ưu đãi rất lớn của chính phủ cho du học sinh Đức là: hầu như các bạn được miễn học phí trong suốt quá trình học hoặc nếu có đóng thì chỉ đóng rất ít. Còn một lý do khiến tôi chọn Đức là nơi tôi đến đó chính là sự tác động từ người thân, bố mẹ, họ hàng, những người đang sinh sống và làm việc tại Đức - những người tôi có thể dựa vào khi gặp khó khăn, nản chí.

Những khó khăn của du học sinh Đức: tài chính, cuộc sống, con người và xã hội.


Đây vào phần chính mà các bạn mong đợi rồi đây. Đầu tiên tôi xin chia sẻ về phần học phí tại Đức. Như đã nói ở trên thì học phí sẽ đưuọc miễn hoặc đóng rất ít. Cụ thể là trường Hamburg: sinh viên được miễn học phí, được hỗ trợ mua vè tàu rẻ hơn người dân, các giảng viên rất nhiệt tình giúp đỡ học viên trong mọi lĩnh vực.


Tại Hamburg các chi phí sinh hoạt, vui chơi giải trí, tiền ăn ở, thuê nhà sẽ đăt hơn các vùng khác một chút bởi Hamburg là một trong những nơi phồn hoa nhất nước Đức. Như vậy đồng nghĩa với việc cơ hội tìm kiếm việc làm thêm cho du học sinh Đức là rất nhiều, tiền làm thêm cũng cao hơn những vùng khác để sinh viên có thể trang trải tiền sinh hoạt trong suốt thời gian du học tại Đức.

Tại Hamburg có rất nhiều siêu thị, cửa hàng tạp hóa có bán thực phẩm của người Châu Á và Việt Nam, bạn yên tâm sẽ không phải nhịn đói khi đi học vì không hợp khẩu vị rồi.



Khi bạn du học tại Đức bạn lo sợ sẽ phải học tập và làm việc ở đó một mình? Bạn hãy yên tâm số lượng du học sinh Đức là người Việt Nam khá đông chỉ sợ bạn làm quen không kịp thôi. Ở Hamburg bạn sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khóa, cùng nhau vui chơi, học tập…Các bạn có thể cùng nhau nấu những món ăn Việt Nam, thưởng thức những món đặc sản thế giới. Nếu bạn là người thích sự sôi động, thích đến những nơi đông đúc thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua những buổi party tại ký túc xá. Nơi đó, bạn được làm quen với những bạn du học sinh quốc tế, những anh chị khóa trên để nâng cao kỹ năng giao tiếp, sự tự tin và xây dựng mối quan hệ nơi đất khách. Bạn cũng có thể tự tạo ra những buổi party cho riêng mình.

Và còn rất nhiều những bất ngờ và thú vị khác tôi dành cho các bạn trải nghiệm. Hy vọng sẽ có một ngày nào đó, các bạn đứng đây và chia sẻ kinh nghiệm cho những người bạn trẻ như tôi đã làm ngày hôm nay.

Nguồn internet.

Share this

Previous
Next Post »

3 nhận xét

nhận xét
lúc 01:16 29 tháng 2, 2020 delete

chia sẻ thong tin du học đức cần điều kiện gì
http://www.trabi.vn/du-hoc-duc.html

Reply
avatar
lúc 22:33 8 tháng 7, 2020 delete

Bạn muốn biết thông tim du học Đức, bài viết này sẽ cung cung cho bạn đầy đủ thông tin về du học Đức : https://duhocduc12.blogspot.com/2020/06/dieu-kien-du-hoc-duc-nam-2020_26.html

Reply
avatar