Tư vấn du học Pháp ngành thiết kế thời trang

Tư vấn du học Pháp ngành thiết kế thời trang

Nước Pháp được mạnh danh là kinh đô thời trang của thế giới , sở hữu nhiều trường nổi tiếng về đào tạo chuyên ngành thiết kế thời trang - một ngành học mà ở Pháp có có lượng người theo học rất cao.


+ Với hệ thống giáo dục  bao gồm nhiều cấp bậc  du học Pháp ngành thiết kế thời trang là sự lựa chọn tốt nhấtcho nhũng du học sinh yêu thích lĩnh vực này.

Ở Pháp có hai hệ thống trường đào tạo là trường công lập và trường tư nhân.
Đối với trường công lập : chi phí đào tạo rất rẻ và hợp lý  chỉ vào khoảng 200-500 Euro/năm nhưng chất lượng học lại rất tốt. Bởi vậy nên số lượng đầu vào hạn chế, điểm thi vào cao nên tỷ lệ đỗ rất thấp và cơ hội cho sinh viên quốc tế vào học là rất ít


Du học Pháp ngành thiết kế thời trang

+ Với trường tư nhân: tỷ lệ sinh viên quốc tế có tỷ lệ cao hơn. Với chất lượng đào tạo , cơ sở vật chất tốt va phương pháp giáo dục hiện đạo , sinh viên phải trả
 học phí tương đối cao, một tháng  sinh viên phải trả khoẳng 5000 - 10000 Euro. Để học tại các trường này sinh viên cũng phải trải qua một kì thi như trường công lập nhưng tỉ lệ dỗ cao hơn.

 Nội dung thi đầu vào thường là một sản phẩm nghe thuật tự sáng tạo hoăc một công trình, đồng thời các bạn cũng phải trả lời một số câu hỏi liên quan đến chuyên môn của ngành học.

 Thời gian để các bạn nộp hồ sơ du học Pháp ngành thiết kế thời trang là vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm.

Dưới đây là một số trường chuyên ngành dệt và thiết kế thời trang ở Pháp:


 1. Trường Nghệ thuật ứng dụng cao cấp DUPERRE : Trường công lập thuộc Bộ Giáo dục quốc gia, thời gian đào tạo là 3 năm.

2. Trường cao cấp về nghệ thuật ứng dụng và dệt Roubaix: Trường công lập, cấp bằng DSAA về thiết kế dệt, đào tạo trong vòng 2 năm.

3.  Trường quốc gia cao cấp về Nghệ thuật và Công nghiệp dệt ENSAIT: Trường kỹ sư công lập,tuyển sinh viên có ít nhất 2 năm học về khoa học sau bằng tú tài.

4. Viện mốt Pháp – một tổ chức thuộc Bộ Công nghiệp: Dạy học bằng tiếng Pháp và tiếng Anh.


Du học Pháp


5. Trường nghệ thuật và kỹ thuật tạo mẫu cao cấp ESMOD: Trường tư nhân, trường có các cơ sở đào tạo tại châu Âu, châu Á và châu Mỹ La tinh. Chương trình đào tạo là 3 năm.

6.. Trường của Phòng Nghiệp đoàn May mặc Paris: Trường tư nhân, thời gian đào tạo 3 năm, đào tạo các ngành từ giai đoạn thiết kế cho đến giai đoạn thực hiện tác phẩm.

7. Mod’Art International: Trường tư nhân, đào tạo khóa học thiết kế mốt đào tạo trong vòng 3 năm và quản trị mốt đào tại trong vòng 2 năm

8. La Martinìere : Trường công lập, tuyển sinh dựa vào văn bằng nghệ thuật ứng dụng trình độ Tú tài lớn hơn 2 năm, đào tạo văn bằng DSAA sáng tác - thiết kế ngành dệt trong  vòng 2 năm, hồ sơ đăng ký trên trang web của trường. Trường cũng có chương trình đào tạo văn bằng DSAA sáng tác và thiết kế chuyên ngành kiến trúc nội thất, truyền thông thị giác hoặc sáng tạo công nghiệp.

9. Trường Nghệ thuật ứng dụng cao cấp Bourgogne : Trường công lập, tuyển sinh đầu vào những sinh viên đã có tú tài  +2 năm cho văn bằng nghệ thuật ứng dụng, đăng ký hồ sơ trực tiếp trên mạng, đào tạo văn bằng DSAA sáng tác - thiết kế chuyên ngành kiến trúc nội thất và truyền thông thị giác, sáng tạo công nghiệp trong 2 năm.

Share this

Previous
Next Post »