Hồ sơ du học Pháp cần những gì

Để du học tại Pháp, thao tác đầu tiên bạn cần làm là đăng ký trên website của CampusFrance. Đây là quy định của chính phủ Pháp đối với sinh viên Việt Nam cho dù bạn du học tự túc hay nhận học bổng du học. Sau khi hoàn thành xong bước đăng ký này, bạn sẽ phải chuẩn bị bộ hồ sơ du học Pháp. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi:”Hồ sơ du học Pháp gồm những gì?”.

Hồ sơ du học Pháp bao gồm:

Bằng tốt nghiệp bậc trung học phổ thông
Bảng điểm bậc THPT,  giấy báo trúng tuyển trường đại học tại Việt Nam (đối với trường hợp học sinh du học ngay sau khi tốt nghiệp THPT)
Bảng điểm đại học và bằng tốt nghiệp (với sinh viên đã tốt nghiệp đại học)
Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu đã công chứng

Lưu ý khi làm hồ sơ du học Pháp:

Bảng điểm đại học và thẻ sinh viên (nếu đang học đại học )
Bằng/ chứng chỉ trình độ tiếng Pháp (TCF-DAP, DELF B2, DALF…)
Giấy chứng nhận đăng ký vào một cơ sở đào tạo tại Pháp (thời gian học ít nhất 6 tháng)
Bản sao giấy khai sinh
Một số giấy tờ khác : giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc ; chứng chỉ tiếng Anh, chứng nhận đã thực tập, thư xin học, CV,…


Hồ sơ du học Pháp

Cách chuẩn bị hồ sơ
Để hồ sơ của bạn gấy được ấn tượng với nhà tuyển sinh, bạn cần chú ý đến cách viết và cách trình bày hồ sơ, đặc biệt là CV và thư xin học, bởi đây là hai loại giấy tờ do chính bạn viết và thể hiện được năng lực, tính cách của bạn. Thực tế là đã có nhiều hồ sơ có bảng điểm đẹp nhưng vì cách viết thiếu sự trau chuốt nên không được chấp thuận.
Thời hạn làm hồ sơ
Bạn sẽ phải làm hồ sơ du học trước tháng 3 hàng năm. Điều này có nghĩa là nếu muốn học đại học tại Pháp thì bạn phải làm hồ sơ từ năm lớp 11 THPT chứ đừng chờ đến năm cuối THPT vì như vậy sẽ không kịp để hoàn thành hồ sơ du học.
Chọn trường gửi hồ sơ
Việc chọn trường rất quan trọng bởi nếu ngành học của bạn không tương thích với hồ sơ thì hồ sơ của bạn sẽ không được chấp thuận. Ví dụ bạn đã học xong đại học tiếng Anh thương mại và muốn nộp hồ sơ học chuyên ngành Master thương mại tại Pháp thì hồ sơ sẽ bị loại bởi chuyên ngành ngôn ngữ không được chuyển tiếp sang học thạc sĩ kinh tế.

Share this

Previous
Next Post »