Du học Pháp những điều cần lưu ý

Tìm chỗ ở và ăn tại Pháp

Tất cả các trường của Pháp đều có ký túc xá cho sinh viên có nhiều loại phòng như phòng đơn, căn hộ, phòng độc lập tất cả đều đầy đủ tiện nghi thích hợp cho hầu hết những nhu cầu của các bạn sinh viên.


Đối với chỗ ăn, thì nhà ăn sinh viên là sự lựa chọn lý tưởng một bữa ăn ở đây tương đối rẻ so với bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và đầy đủ cho sinh viên. Ngoài ra để tiết kiệm cho phí các bạn có thể mua đồ về tự nấu ăn. Ở Pháp có rất nhiều chợ, hệ thống siêu thị trên toàn quốc, nếu bạn muốn nấu món ăn Việt bạn có thể ra chỗ chợ châu Á tìm các loại thức ăn.

Thời gian đăng ký nhập học

Các trường ở Pháp thường khai giảng vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 6 để du học tại Pháp các bạn nên liên hệ với đại sứ quán Pháp tại Việt Nam vào tháng 11 để được cấp hồ sơ. Các bạn phải gửi hồ sơ đi kèm với chứng chỉ ngoại ngữ vào tháng 3 để các trường gửi giấy báo nhập học cho các bạn làm thủ tục xin visa du học.


Du học Pháp bạn nên chú ý gì


Kiểm tra trình độ tiếng Pháp

Có nhiều trường ở Pháp yêu cầu các bạn gửi kết quả trình độ tiếng Pháp trong hồ sơ đăng ký học. Kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Pháp để sang du học Pháp thường diễn ra vào tháng 2. Tùy theo chuyên ngành bạn theo học mà đề thi khác nhau. Dựa vào kết quả mà các trường có chấp nhận bạn được nhập học không, tùy vào các trường có các mức điểm khác nhau.

Bảo hiểm sức khỏe khi tới du học Pháp

Khi sang du học Pháp, việc đầu tiên sau khi nhập học là mua bảo hiểm. Bảo hiểm sẽ chi trả một phần phí chữa bệnh, phí thuốc, phí bệnh viện cho các bạn. Việc mua bảo hiểm là bắt buộc, phí bảo hiểm cũng tương đối thấp khoảng 100Euros/1 năm.


Trung tâm tư vấn du học Pháp uy tín của chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề du học hãy liên hệ chúng tôi khi cần giúp đỡ.

Share this

Previous
Next Post »