Du học Tây Ban Nha cần tránh gì?

Khi vừa mới đặt chân tới một đất nước mới thì bỡ ngỡ là điều khó tránh khỏi, du học tiếng Tây Ban Nha cũng không ngoại lệ. Để tránh rơi vào những tình huống dở khóc dở cười trong thời gian học tập tại đất nước quyến rũ này thì có 8 điều bạn không nên mắc phải sau đây

1. Chỉ giao tiếp với những người cùng quê hương

Khi du học Tây Ban Nha, bạn sẽ gặp gỡ rất nhiều sinh viên quốc tế theo học các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học hoặc dự bị tiếng. Đây là sự hội tụ các đại diện của nhiều nền văn hóa khác nhau, tiền đề của môi trường học tập đa sắc màu và cũng là cơ hội để bạn làm giàu thêm vốn kiến thức. Tuy nhiên, nhiều sinh viên đã đánh mất cơ hội tuyệt vời này khi giới hạn mình với mối quan hệ của những người bạn người Việt.

>>Xem thêm: Học ngoại ngữ thời gian kỉ lục phần 4Học ngoại ngữ trong thời gian kỉ lục P4

Sống chung với đồng hương sẽ giúp sinh viên đỡ nhớ nhà, giao tiếp thoải mái hơn, khẩu vị ăn uống giống nhay và không cần phải bận tâm nhiều đến sự khác biệt văn hóa. Nhưng nếu vậy thì bạn đánh mất những điều lý thú khi học tập tại nước ngoài cũng như không thể có thêm nhiều người bạn quốc tế thú vị khác và bỏ qua việc tìm hiểu nét đẹp độc đáo của nơi bạn đang du học. Là điểm đến được Tổ chức Lữ hành của Liên Hợp Quốc xếp trong top 3 quốc gia thu hút nhất thế giới, Tây Ban Nha sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên!
Du học tiếng Tây Ban Nha
Giao lưu với nhiều bạn bè quốc tế
Bạn không nên bỏ lỡ việc gây dựng mạng lưới mối quan hệ toàn cầu khi du học tiếng Tây Ban Nha. Không những vậy, việc lựa chọn khép mình trong một môi trường quen thuộc, lựa chọn lối suy nghĩ an toàn sẽ khiến bạn không thể rèn luyện thành thạo tiếng Tây Ban Nha. Còn ai có thể giúp bạn tăng khả năng, trình độ ngôn ngữ nhanh chóng bằng những người bạn bản xứ? Và dù họ có "thần thông quảng đại" tới đâu cũng không thể giúp nếu bạn không mở lòng và cho họ cơ hội được đồng hành cùng bạn trong suốt thời gian du học. Vì vậy, đừng tự o ép bản thân vì tâm lý an phận ban đầu và vuột mất cơ hội trau dồi ngôn ngữ phổ biến top 3 toàn cầu, lãng phí thời gian, công sức và tài chính của bản thân cùng gia đình.

2. E ngại sử dụng tiếng Tây Ban Nha

Học một ngôn ngữ mới là điều không hề dễ dàng, trừ khi đó là một người cực kì may mắn hoặc có khả năng thiên bẩm. Chính vì vậy bạn không cần phải e ngại hay tự chán nản khi cho rằng trình độ tiếng Tây Ban Nha của bản thân chưa đủ “mượt mà” để trao đổi với người bản xứ, từ đó đánh mất nhiều cơ hội thực hành. Tâm lý “để rèn luyện tốt hơn rồi hãy sử dụng" sẽ chỉ khiến bạn chững lại, thụt lùi hơn so với người khác chứ không thể nào nâng cao trình độ tiếng Tây Ban Nha được.

Tiếng Tây Ban Nha giúp bạn có được nhiều cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn. Ngày nay, có nhiều sinh viên trên khắp thế giới lựa chọn các khóa dự bị tiếng tại Tây Ban Nha trước khi vào học các chương trình chính khóa, đây là một quyết định khá đúng đắn. Bởi vì khi học tập tại đây, sinh viên được sinh hoạt ngay trong môi trường tiếng Tây Ban Nha, tiếp xúc hàng ngày với người bản xứ nên có nhiều cơ hội thực hành và tiến bộ. Bên cạnh đó, lúc này bạn sẽ cùng tự học tiếng Tây Ban Nha với những người bạn quốc tế có cùng xuất phát điểm nên không quá áp lực và tập trung rèn luyện.

3. Chú ý đến thời gian đóng – mở cửa của cửa hàng khi mua sắm tại Tây Ban Nha​

Tây Ban Nha là quốc gia nổi tiếng với sự thoải mái và linh hoạt trong sinh hoạt, do vậy nhiều người sẽ dễ lầm tưởng về những dịch vụ 24/7 như cửa hàng tiện lợi và các loại hình tương tự. Người dân ở Tây Ban Nha có thời gian nghỉ ngơi diễn ra rất dài trong ngày, từ  14g-17g đối với các cửa hàng và 16g-21g đối với các nhà hàng, khung giờ được mở rộng tại những thành phố lớn nhưng không đáng kể. Do đó, để tránh các tình huống khó xử thì bạn cần phải chú ý những khung giờ này và nhớ luôn kiểm tra chắc chắn thông tin thời gian đóng – mở cửa của nơi cần đến nhất là khi cần mua nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn mua đồ uống có cồn thì cũng cần phải xem xét thời gian mua kĩ lưỡng để tránh phạm luật.
du học tiếng Tây Ban Nha
Thời gian mở cửa của các cửa hàng ở Tây Ban Nha

4. Dùng bữa vào lúc 19g

Nhiều sinh viên quốc tế khi đến Tây Ban Nha vô cùng bất ngờ và không quen với văn hóa ăn tối tại nhà hàng của nơi này. Nếu bạn đến một nhà hàng có quy mô nhỏ hoặc vừa phải tại quốc gia này vào lúc 19g thì sẽ thấy nó vẫn còn đóng cửa. Đối với những nơi lớn hơn thì có thể bạn sẽ vẫn được phục vụ bữa tối nhưng sẽ bị xem là một người kì lạ. Người Tây Ban Nha sẽ không ăn tối trước 21g, khung giờ dùng bữa thường thấy của họ là từ 22-23g. Vì vậy nếu bạn không có mong muốn thay đổi thói quen ăn uống của bản thân thì nên tự nấu nướng ở nhà thay vì đến nhà hàng để tránh việc không được phục vụ bữa tối sớm hơn giờ truyền thống của nơi đây.

>>Xem thêm: Những ưu đãi khi học tiếng Tây Ban Nha

5. Đến nhà hàng khi không có nhiều thời gian

Đây có thể là điều gây bất ngờ hay thậm chí là bực bội nếu bạn đã quen với việc được phục vụ nhanh chóng. Khi đến nhà hàng tại Tây Ban Nha, bạn cần phải kiên nhẫn chờ đợi bồi bàn đến đưa thực đơn, đôi lúc bạn cần làm một vài động tác tay để khiến họ chú ý tới. Từ khâu chọn món, gọi món cho đến khi dùng bữa là một khoảng thời gian cần sự kiên nhẫn chờ đợi rất lớn, vì vậy đừng bao giờ chọn đến nhà hàng nếu bạn đang bận.

Sự bực bội thường không kéo dài trong thời gian quá lâu đối với du học sinh Tây Ban Nha vì đây chính là phong cách thường nhật của người dân nơi đây và cái gì cũng có hai mặt. Thời gian chờ đợi bạn có thể trò chuyện thêm với bạn bè, thư giãn sau một ngày học tập căng thẳng hoặc từ từ thướng thức một ly rượu ngon. Người Tây Ban Nha tuy luôn có những lễ hội sôi động, nhộn nhịp diễn ra quanh năm nhưng họ cũng yêu thích những thời gian bên bạn bè, gia đình dài lâu vì vậy nếp sống này vẫn được giữ cho đến ngày nay.

6. Bỏ lỡ cơ hội du lịch Tây Ban Nha

Đến với Tây Ban Nha là bạn đã đặt chân đến quốc gia có những  phong cảnh thiên nhiên thơ mộng và những công trình kiến trúc vô cùng ấn tượng. Vì vậy, sẽ vô cùng đáng tiếc nếu như bạn cố ý hay vô tình bỏ qua cơ hội khám phá những danh lam thắng cảnh nơi đây. Hệ thống giao thông công cộng của Tây Ban Nha khá phát triển và có nhiều chính sách ưu đãi giá cho sinh viên, nên khi bạn di chuyển bằng máy bay, tàu lửa hoặc xe buýt đều vô cùng tiện lợi.
Du học tiếng Tây Ban Nha
Tây Ban Nha có rất nhiều phong cảnh đẹp

Tây Ban Nha có rất nhiều điểm đến thu hút du khách du lịch tới tham qua từ khắp toàn cầu. Nếu bạn đang sinh sống Barcelona thì đừng quên tận hưởng cuối tuần tại Pamplona hay bãi biển tuyệt đẹp của vùng San Sebastián. Còn khi bạn học tập tại Madrid thì đừng quên ghé qua Toledo hay Granada để thăm thú những kì quan nơi đây. Bạn cũng có thể hẹn hò bạn bè đến với quang cảnh đồng nội của Murcia để tận hưởng cảnh quan thiên nhiên và trải nghiệm nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Không dừng lại ở đó, sinh viên khi được chấp nhận học tại Tây Ban Nha sẽ được nhận visa Schegen có thể tự do tham quan 26 quốc gia xinh đẹp tại Châu Âu. Vì vậy, việc bỏ lỡ cơ hội du lịch khi học tập ở đất nước xinh đẹp này là vô cùng đáng tiếc!

7. Bỏ qua các hoạt động miễn phí và ưu đãi giá cho sinh viên

Như nhiều quốc gia khác, Tây Ban Nha có rất nhiều chương trình ưu đãi cho sinh viên, đặc biệt là ở những địa điểm thu hút nhiều sinh viên học tập và sinh hoạt. Vì vậy, bạn cần nên chú ý đến những điều này để có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn được sử dụng những dịch vụ giải trí, học thuật chất lượng.
du học tiếng Tây Ban Nha
Miễn phí và ưu đã giá cho sinh viên

8. Không tham gia vào các hoạt động ở trường

Việc cân bằng giữa các hoạt động trong trường và bên ngoài luôn là điều sinh viên cần chú ý khi du học tiếng Tây Ban Nha. Không ai có thể mang đến cho bạn cái nhìn chân thực hơn về cuộc sống học tập tại đây bằng đội ngũ giảng viên trong trường, những người có kinh nghiệm tiếp xúc với sinh viên quốc tế trong suốt thời gian dài. Thông qua quá trình làm việc, họ sẽ thấu hiểu du học sinh có nhu cầu và gặp phải những khó khăn gì, từ đó tổ chức các hoạt động để giúp các em vượt qua khó khăn, tập trung học tập. Vì vậy đừng nghĩ rằng giảng viên, trung tâm hỗ trợ sinh viên là những cá nhân khô khan, khó gần mà từ chối thiện ý từ họ. Hãy thường xuyên tham gia hoạt động trong trường và mạnh dạn bày tỏ khó khăn, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều mẹo bổ ích cho cuộc sống tại Tây Ban Nha.

Share this

Previous
Next Post »