Chi phí du học tại Pháp

Pháp đang nhanh chóng phát triển thành một điểm đến phổ biến cho sinh viên quốc tế. Một trong những lợi ích chính của việc học tập ở Pháp là hệ thống phí đáng kinh ngạc của họ. Tuy nhiên, sinh viên nên có được bức tranh hoàn chỉnh về các chi phí liên quan đến việc học ở Pháp. Tham khảo bài viết dưới đây để định hướng tốt hơn bạn nhé !



1. Học phí


Một trong những lợi ích lớn nhất của việc học đại học ở Pháp là hệ thống học phí. Hầu hết các trường đại học ở Pháp cung cấp lệ phí thấp cho phần lớn các khóa học của họ. Mức trung bình cho bằng cử nhân trong các hệ thống như vậy là khoảng 181 euro trên cơ sở hàng năm. Một chương trình thạc sĩ sẽ có chi phí 250 euro mỗi năm trung bình trong khi một khóa học tiến sĩ sẽ đòi hỏi khoảng 380 euro một năm. Tất nhiên, có một số ngoại lệ nhất định như các khóa học kỹ thuật đắt tiền thì mức học phí sẽ khác. 

Sinh viên quốc tế sẽ cần phải chi tiêu đáng kể nhiều hơn nếu họ muốn học tại các viện giáo dục hàng đầu của Pháp. Hầu hết trong số họ chỉ cung cấp các nghiên cứu sau đại học và có một tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt cho những sinh viên muốn ghi danh vào đó. Họ có cơ cấu phí riêng tại chỗ. Một số trong số họ có thể chi phí từ 500 euro đến 600 euro mỗi năm.


2. Hỗ trợ tài chính



Sinh viên quốc tế có thể nộp đơn xin học bổng và các chương trình cấp học bổng để giảm bớt gánh nặng cho việc học tiếng Pháp. Trong hầu hết các trường hợp, học sinh sẽ cần phải chứng minh nhu cầu tài chính của họ cho các khoản trợ cấp như là một phần của quá trình nộp đơn. Số tiền được cấp thông qua các khoản trợ cấp này có thể khác nhau đáng kể. Tuy nhiên, số tiền tối thiểu thường là khoảng € 1606 mỗi năm. Mặt khác, các khoản trợ cấp dựa trên bằng khen có thể cung cấp tối thiểu là € 1800. Hơn nữa, khoản trợ cấp có thể miễn cho học sinh hoặc giảm bớt số tiền cần có cho bảo hiểm y tế.

3. Bảo hiểm sức khoẻ


Ở Pháp, sinh viên có thể được hưởng bảo hiểm y tế miễn phí cho đến khi họ đủ 20 tuổi. Đến lúc đó, sinh viên chỉ phải chịu các khoản chi phí khác khi đang học ở nước đó; Chẳng hạn như chi phí sinh hoạt và chi phí giáo dục. Sau khi tròn 20 tuổi, học sinh sẽ phải tự trả tiền bảo hiểm. Chi phí bảo hiểm y tế khoảng 200 € mỗi năm. Tuy nhiên, bảo hiểm sức khoẻ có thể bao gồm hầu hết các chi phí y tế.

  

4. Chi phí sinh hoạt


Chi phí sinh hoạt ở Pháp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chỗ ở đã chọn. Chi phí ăn ở sẽ là khoản đóng góp lớn nhất cho chi phí sinh hoạt ở Pháp. Trong hầu hết các trường hợp, chi phí trung bình sẽ là từ 250 đến 700 euro mỗi tháng. Tuy nhiên, tỷ lệ phụ thuộc vào lựa chọn của khu vực và loại hình nhà ở được lựa chọn.

Để giảm chi phí, bạn cũng có thể có chỗ ở tại trường đại học. Các trường đại học ở Pháp cung cấp chỗ ở với mức giá giảm vì lợi ích của sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế. Ngay cả ở Paris, một trong những thành phố tốn kém nhất ở Pháp, chi phí cư trú như vậy chỉ là 120 euro mỗi tháng.

Có một số học bổng nhất định cung cấp chỗ ở cho sinh viên ở lại trong thời gian đề cập ở mức giá rẻ. Các học bổng khác có thể cung cấp một khoản phụ cấp riêng cho chỗ ở. Có thể nhận được nhà ở tư nhân nhưng họ có xu hướng tốn kém hơn. Chi phí khởi đầu trung bình cho một căn hộ riêng có thể là € 300 một tháng.

Chi phí sinh hoạt khác có thể khá phải chăng. Tuy nhiên, chi phí tăng lên đáng kể nếu sống ở Paris. Chi phí ăn, vận chuyển và các chi phí khác sẽ vào khoảng 350 € mỗi tháng. Nó thậm chí có thể tăng lên đến € 500 mỗi tháng tùy thuộc vào loại lối sống mà sinh viên chọn.

Pháp có thể là một nơi tuyệt vời để đầu tư cho giáo dục của bạn. Có thể tốn kém chút ít cho sinh viên, nhưng một nền giáo dục ở Pháp vẫn sẽ rẻ hơn so với Anh hoặc Mỹ.

Share this

Previous
Next Post »