10 Sự thật về Ngôn ngữ Tây Ban Nha

Bạn có muốn biết thêm về ngôn ngữ tiếng Tây Ban Nha? Dưới đây là 10 sự kiện giúp bạn bắt đầu:

Điều 1

 
Tây Ban Nha- địa điểm du học hữu ích.
Tây Ban Nha- địa điểm du học hữu ích.
Tiếng Tây Ban Nha đứng như thế giới không. 2 NGÔN NGỮ
Theo Ethnologue, với 329 triệu người bản ngữ, tiếng Tây Ban Nha đứng thứ 2 thế giới về ngôn ngữ số 2 thế giới về số người nói nó như là ngôn ngữ đầu tiên của họ. Nó hơi cao so với tiếng Anh (328 triệu) nhưng đứng sau Trung Quốc (1,2 tỷ).

Điều 2

Tiếng Tây Ban Nha được phát âm trên khắp thế giới
 Mexico là quốc gia có tiếng Tây Ban Nha đông dân nhất. Lễ kỷ niệm ngày Độc Lập (16/9). Victor Pineda / Flickr / CC BY-SA 2.0
Tiếng Tây Ban Nha có ít nhất 3 triệu người bản ngữ trong mỗi 44 quốc gia, trở thành ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi thứ tư sau tiếng Anh (112 quốc gia), tiếng Pháp (60) và tiếng Ả Rập (57).

Điều 3

 
Ngôn ngữ hữu ích dành cho tất cả mọi người.
Ngôn ngữ hữu ích dành cho tất cả mọi người.
Tiếng Tây Ban Nha là tiếng mẹ đẻ của ngôn ngữ này như tiếng Anh
Tiếng Tây Ban Nha là một phần của nhóm ngôn ngữ Ấn-Âu, được nói bởi hơn 1/3 dân số thế giới. Các ngôn ngữ Ấn Độ khác bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Scandinavia, ngôn ngữ Slavic và nhiều ngôn ngữ của Ấn Độ. Tiếng Tây Ban Nha có thể được phân loại như là một ngôn ngữ Romance, một nhóm bao gồm tiếng Pháp, Bồ Đào Nha, Ý, Catalan và tiếng Rumani.

Điều 4

Castile-Leon
Mặc dù không có ranh giới rõ ràng xác định khi tiếng Latinh ở vùng Tây Bắc Tây Ban Nha trở thành tiếng Tây Ban Nha, nhưng có thể nói rằng ngôn ngữ của vùng Castile đã trở thành một ngôn ngữ khác biệt do nỗ lực của vua Alfonso trong Thế kỷ 13 để chuẩn hóa ngôn ngữ sử dụng chính thức. Vào thời điểm Columbus đến bán cầu Tây vào năm 1492, người Tây Ban Nha đã đạt đến mức mà ngôn ngữ được nói và viết sẽ dễ hiểu ngay hôm nay.

Điều 5

Tiếng Tây Ban Nha là những gì gọi là CASTILIAN
Đối với những người nói chuyện, tiếng Tây Ban Nha đôi khi được gọi là español và đôi khi castellano (tiếng Tây Ban Nha tương đương với "Castilian"). Các nhãn được sử dụng khác nhau theo khu vực và đôi khi theo quan điểm chính trị.

Điều 6

 
Các phong cảnh thật đẹp dành cho các bạn thích du lịch.
Các phong cảnh thật đẹp dành cho các bạn thích du lịch.
NẾU BẠN CÓ THỂ GIẢM THỨC CNTT, BẠN CÓ THỂ LÀM SAO
Tiếng Tây Ban Nha là một trong những ngôn ngữ ngữ âm ngữ nhất trên thế giới. Nếu bạn biết một từ được đánh vần, bạn hầu như có thể biết được nó được phát âm như thế nào (mặc dù ngược lại là không đúng). Ngoại lệ chính là những từ gần đây có nguồn gốc nước ngoài, thường giữ lại chính tả ban đầu.

Điều 7

PHÁT TRIỂN KHUYẾN NGHỊ TRONG TIẾNG ANH
Học viện Hoàng gia Tây Ban Nha (Học viện Real Española) được tạo ra vào thế kỷ 18 được coi là trọng tài tiêu chuẩn của tiếng Tây Ban Nha. Nó tạo ra từ điển có thẩm quyền và hướng dẫn ngữ pháp. Mặc dù các quyết định của họ không có hiệu lực pháp luật, nhưng chúng được tuân thủ rộng rãi ở cả Tây Ban Nha và Mỹ Latinh. Trong số những cải cách ngôn ngữ do Học viện thúc đẩy đã được sử dụng dấu hỏi ngược và dấu chấm than (¿và ¡). Mặc dù họ đã được sử dụng bởi những người nói một số các ngôn ngữ không phải Tây Ban Nha của Tây Ban Nha, họ là khác biệt duy nhất cho tiếng Tây Ban Nha. Tương tự duy nhất đối với tiếng Tây Ban Nha và một số ngôn ngữ địa phương đã sao chép nó là -, đã trở thành tiêu chuẩn hóa xung quanh thế kỷ 14.

Điều 8

 
Sự lựa chọn nằm trong chính tầm tay bạn.
Sự lựa chọn nằm trong chính tầm tay bạn.
 
Những người nói tiếng Tây Ban Nha tuyệt vời nhất ở Mỹ Latinh
Mặc dù Tây Ban Nha có nguồn gốc từ bán đảo Iberia như là hậu duệ của người La tinh, ngày nay nó có nhiều diễn giả hơn ở Châu Mỹ Latinh, khi được thực dân hóa Tây Ban Nha đưa đến Thế giới Mới. Có sự khác biệt nhỏ trong từ vựng, ngữ pháp và cách phát âm giữa tiếng Tây Ban Nha của Tây Ban Nha và tiếng Tây Ban Nha của Mỹ Latinh, không quá tuyệt vời để ngăn chặn giao tiếp dễ dàng.

Điều 9

ARABIC CÓ ẢNH HƯỞNG LỚN TRONG NGÔN NGỮ
 Ả Rập ảnh hưởng có thể được nhìn thấy tại Alhambra, một khu Moorish được xây dựng trong Granada bây giờ là gì, Tây Ban Nha.
Sau tiếng Latin, ngôn ngữ có ảnh hưởng lớn nhất đối với tiếng Tây Ban Nha là tiếng Ả Rập. Ngày nay, ngôn ngữ nước ngoài có ảnh hưởng nhiều nhất là tiếng Anh, và tiếng Tây Ban Nha đã thông qua hàng trăm từ tiếng Anh liên quan đến công nghệ và văn hoá.

Điều 10

Tiếng Tây Ban Nha và Tiếng Anh Cổ Điển Lớn
Tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh chia sẻ nhiều từ vựng của họ thông qua các ngôn ngữ lập trình, vì cả hai ngôn ngữ đều có nhiều từ của họ từ tiếng Latinh và tiếng Ả Rập. Sự khác biệt lớn nhất trong ngữ pháp của hai ngôn ngữ này bao gồm việc sử dụng giới tính của Tây Ban Nha, một liên hợp động từ mở rộng hơn và việc sử dụng rộng rãi tâm trạng phụ.

Nguồn: Thao Khảo Internet.

Share this

Previous
Next Post »