8 mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện tiếng nga tốt nhất


Tiếng Nga được xem là ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới, để học tốt hơn bạn cần có những phương pháp học cho phù hợp và thích nghi được điều kiện tiếp thu về ngôn ngữ này. Sau đây, là một số mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện tốt phần học tiếng Nga của mình hơn.

Thứ nhất. Bắt đầu ngay từ đầu, đặt chân trước môi trường khác.

Nhận ra những điều cơ bản của bạn xuống từ ngay từ đầu. Với tiếng Nga, điều này có nghĩa là học bảng chữ cái là bước đầu tiên mới nói đến cái học khác. Mặc dù bất kỳ người nói tiếng Anh nào sẽ nhận ra một số ký tự trong bảng chữ cái Cyrillic, hầu hết chúng sẽ được gán các âm tiết khác nhau. Н , ví dụ, đại diện cho tiếng Anh n âm thanh, trong khi р biểu thị một chữ r . Có tất cả 33 chữ cái, một số sẽ khó phân biệt được giữa lúc đầu tiên.

>> Xem thêm: https://www.blogger.com

Tìm một chương trình mới bắt đầu tốt. Khóa học ngôn ngữ miễn phí có các bài học tải về miễn phí, bao gồm cả Khóa học Tiếng Nga Princeton , chứa đầy các tệp .mp3 và .dpdf để nghe và đọc thực hành. Tôi đã sử dụng điều này trong quá khứ và thấy nó rất hữu ích.

Đặt chân môi trường mới

Nếu bạn là người Mac App, hãy dùng thử Learn Russian - Beginner của Học Ngôn ngữ Đổi mới . Các bài học tương tác của ứng dụng rất dễ thực hiện và các điểm ngữ pháp rất hữu ích để giải thích các phần khó hiểu của ngôn ngữ.

Tuy nhiên bạn làm điều đó, hãy tìm hiểu bảng chữ cái càng sớm càng tốt, tập trung vào ngữ âm và giọng nói. Điều này sẽ làm cho tất cả sự khác biệt trong truyền thông.

Trong khi chúng tôi đang nói về những điều cơ bản, bạn thực sự cần để có thể kết hợp động từ. Nếu bạn không thể, khả năng của bạn để trò chuyện với mọi người sẽ bị cản trở rất nhiều. Viết mỗi hình thức của những từ thông dụng nhất trên giấy và dán chúng lên tường căn hộ của bạn, trên bàn làm việc của bạn, hoặc trên tủ lạnh. Thực hành chúng tất cả thời gian.

Thứ hai: Tìm một đối tác đàm thoại, sống với một gia đình chủ nhà nếu bạn có thể


Dù bạn ở bất cứ đâu, hãy tìm một đối tác đàm thoại. Không có thay thế cho thực hành với một người bản ngữ. Liên hệ với các trường đại học địa phương, tìm kiếm trực tuyến, hỏi quanh thị trấn. Theo kinh nghiệm của tôi, sinh viên đại học rất sẵn lòng giúp đỡ để đổi lấy một chút luyện tập tiếng Anh.

Tốt hơn, nếu bạn không nhớ bạn cùng phòng, sống với một gia đình chủ nhà . Ba tháng đầu tiên của tôi ở Ukraine đã được sống trong một căn hộ ba phòng với một gia đình bốn người, không ai trong số họ nói tiếng Anh. Khả năng ngôn ngữ của bạn sẽ cải thiện đáng kể khi bạn buộc phải thực hành. Thêm vào đó, kinh nghiệm văn hoá bạn sẽ đạt được trong suốt thời gian lưu trú của bạn sẽ chứng minh vô giá nếu bạn quyết định ở lại đất nước lâu hơn.

Các Mova Trường Ngôn ngữ Nga Nova tại Kiev là một nơi tốt để bắt đầu tìm kiếm homestay của bạn.

Thứ ba: Nói những lời thân thiện cùng mọi người xung quanh


Mặc dù do cuộc sống xa lạ đối với bạn, những ánh mắt xa lạ lạnh lùng trên đường phố, nhưng người Nga rất ấm áp trong nhà của họ. Nếu bạn được mời tham gia một bữa tiệc hoặc uống trà, bạn sẽ được nuông chiều những món ăn ngon nhất và giải trí với những câu chuyện yêu thích của họ. Đó là một cơ hội tuyệt vời để tận hưởng sự hiếu khách của Nga đồng thời làm cho kỹ năng đọc hiểu của bạn tốt hơn.

Sống chan hòa với mọi người xung quanh

Vì vậy, nói có để lời mời từ bạn bè và người quen. Theo kinh nghiệm của tôi, immersion chắc chắn là phương pháp tốt nhất để học tiếng Nga.

Thứ tư: Giữ trong mình một cuốn sở nhỏ và cây bút


Từ vựng là một trong những kiến thức rất lớn cho bạn. Có thể an toàn để nói rằng tôi học ít nhất một từ mới mỗi ngày chỉ bằng cách trò chuyện với họ. Vì vậy tôi không quên bất kỳ từ nào trong số những từ này, tôi luôn giữ giấy và bút vào tôi mọi lúc. Một cuốn sổ tay cũng có ích khi bạn không thể nhớ những gì mà thức ăn lạ là bạn của bạn làm cho bạn thử trước. Không muốn ăn nó một lần nữa? Nhìn nó trong cuốn sổ của bạn. "Aha! Holodyets - thịt jello. Không, tôi không thích điều này. "

Thứ năm. Xem các bộ phim và nghe nhạc Nga 


Đối với cách học tập thích hợp nhất của mọi người là được xem phim Nga và nghe nhạc Nga để được tiếp thu ngôn ngữ của nó. Các kênh Mosfilm trên YouTube đã được một mỏ vàng. Bạn có thể tìm thấy một số bộ phim đã có phụ đề tiếng Anh được mã hóa cứng. Nếu không, bạn sẽ phải thực hiện một số tìm kiếm trên YouTube để tìm các phiên bản có subs của tiếng Anh. 
Một trong những chương trình yêu thích bạn có thể tham khảo là Служебный роман, hoặc Office Romance .
Đối với âm nhạc, hãy kiểm tra Far From Moscow . Trang web này chứa nhạc điện tử, nhạc rock, nhạc pop và nhạc nhảy từ Nga, Ukraina, Belarus và xa hơn, hầu hết là miễn phí để phát và tải xuống. Trang web bằng tiếng Anh để điều hướng dễ dàng, nhưng nếu bạn muốn thử thách chính mình, bạn có thể chuyển sang tiếng Nga.


Cả hai trang web này sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng ngôn ngữ của bạn nhưng cũng sẽ cung cấp cho bạn những người mới bắt đầu cuộc hội thoại khi bạn gặp bạn bè. Nếu bạn muốn nhiều hơn, hãy kiểm tra MTV Nga và MTV Ukraine , cũng là nơi tốt cho trải nghiệm học tập nghe nhìn thú vị.

Thứ sáu: Bắt đầu sở thích mới


Giống như các sở thích khác như nấu ăn? Tìm hiểu để chuẩn bị một số món ăn truyền thống, và mời bạn bè đến để lấy mẫu. Vào âm nhạc? Chọn bandura hoặc guitar cổ điển và học một số bài hát truyền thống. Tốt với đôi tay của bạn? Thủ công mỹ nghệ như dệt, đan  len và sơn, tất cả đều phổ biến ở thế giới nói tiếng Nga. Nhắm sâu vào văn hoá Nga sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi nói ngôn ngữ của họ hơn

Thứ bảy:  Bước chân ra khỏi thành phố


Cũng giống như trong thế giới nói tiếng Anh, mọi người ở các phần khác nhau của thế giới nói tiếng Nga nói với giọng phát âm tiết khác nhau và trong các phương ngữ khác nhau. Một cách hay để mở rộng kiến ​​thức của bạn về ngôn ngữ và thực hành các kỹ năng giao tiếp là dành một kỳ nghỉ đén một nơi khác xa thành phố của mình đang ở. Ở vùng ngoại ô và nông thôn, nơi có ít người nói tiếngnước ngoài hơn, ở đây đa số là người bản địa bạn sẽ phải dựa nhiều hơn vào khả năng của tiếng Nga.

Bước chân ra khỏi thành phố

Cuối cùng: Tương tác kết nối với bạn bè trên mạng xã hội.


Ở Nga người ta thường dùng trên Vkontakte. Vkontakte , theo nghĩa đen là "Liên hệ", là câu trả lời của Đông Âu đối với Facebook, chiếm ưu thế Nga và Ukraine cũng như các quốc gia thuộc Liên Xô cũ khác. Người Ukraina và người Nga đang nhanh chóng bổ sung những người bạn nói tiếng Anh và có thể rất hữu ích trong việc cung cấp thực hành đàm thoại. Rất nhiều tiếng lóng và những câu nói tục ngữ mà tôi đã học được bắt nguồn từ những tương tác của tôi với người quen trên mạng. Trong một số cách có giá trị hơn việc thực hành viết là chỉnh sửa ngang hàng bạn sẽ nhận được từ bạn bè của bạn.

Theo nguồn internet.

Share this

Previous
Next Post »