Lợi ích khi học tiếng Tây Ban Nha

Hiện nay tiếng Anh là một ngôn ngữ quá thịnh hành sau tiếng mẹ đẻ, vì thế có sự cạnh tranh cao trong công việc và học tập. Thế nên chọn một ngôn ngữ thứ hai không phải tiếng Anh sẽ có nhiều điểm mạnh và lợi thế hơn, chính vì vậy chọn tiếng Tây Ban Nha làm  ngôn ngữ thứ 2 là sự đầu tư đúng đắn.

1. Nước Tây Ban Nha như thế nào.

Tây Ban Nha - tiếng Tây Ban Nha là España hay tên đầy đủ là Reino de España - Vương quốc Tây Ban Nha – thủ đô Madrid , là một nước nằm trên bán đảo Iberia phía tây nam Châu Âu, Bắc giáp với Pháp, Bắc và Tây Bắc giáp Đại Tây Dương, Đông và Nam giáp Địa Trung Hải và Tây giáp Bồ Đào Nha. Tây Ban Nha gồm nhiều quần đảo: quần đảo Baleares, quần đảo Canaria. Với diện tích 504.030 km², Tây Ban Nha là nước lớn thứ nhì ở Tây Âu và Liên minh châu Âu, chỉ sau Pháp.

>> Xem thêm: Học tiếng Tây Ban Nha khó khăn lớn cơ hội nhiều

Là nước có nền văn hóa đặc sắc

Tiếng Tây Ban Nha là tiếng mẹ đẻ của khoảng 352 triệu người, và được dùng bởi 417 triệu người khi tính thêm các người dùng nó như tiếng phụ. Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc nhất trên thế giới. Do từng có hệ thống thuộc địa rộng lớn vào thế kỉ 16 nên những ảnh hưởng văn hóa của Tây Ban Nha đã trải rộng trên khắp thế giới, từ vùng Địa Trung Hải cho đến tất cả thuộc địa cũ của nước này (bao gồm miền nam nước Mỹ, Mexico, Trung Mỹ, các nước Nam Mỹ trừ Brasil và một số nước khác, vùng biển Caribbean, Philippines).

2. Học tiếng Tây Ban Nha để du học lợi thế ra sao?

Ngày nay các nước đang phát triển cũng hướng đến Tay Ban Nha bởi một hệ thống giáo dục tiêu biểu của hệ thống giáo dục Châu Âu.  Sự kết hợp giữa những trường đại học có từ thời Trung cổ và các chương trình đào tạo hợp lý, nặng tính hướng nghiệp và thực dụng chính là những nét điển hình tiêu biểu của quốc gia này.
Nhiêu ưu đãi khi du học

Chất lượng đào tạo giáo dục của của các trường đại học Tây Ban Nha đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cao của Châu Âu (EHES) và ngày càng thu hút nhiều du học sinh nước ngoài đến học tập, kể cả các du học sinh từ Châu Âu như Ytalia, Pháp….theo thống kê mới nhất hiện nay Tây Ban Nha là quốc gia đứng thứ 3 trên thế giới thu hút nhiều du học sinh từ Châu Âu, Châu Mỹ (31%) (chỉ đứng sau Anh trên 36% là sinh viên đến từ các nước Châu Mỹ ).

Học phí thấp: Đại học 700 – 1000 E/năm và Thạc sỹ 1,700 – 3.000E/năm, chi phí sinh hoạt rẻ (400 – 600E/ tháng), được làm thêm 20h trong quá trình học với  mức lương  (8 – 15 E/giờ), với những điều kiện như thế thì Tây Ban Nha là một nước thích hợp cho bạn khi chọn lựa du học Châu Âu.

3. Lợi thế về việc làm sau khi học tiếng Tây Ban Nha

Hiện nay tiếng Tây Ban Nha chưa được phổ biến nhiều như tiếng Anh mà nhu cầu tuyển dụng người biết sử dụng tiếng Tây Ban Nha tại các nước Mỹ La Tinh và Châu Phi đang rất lớn,tuy nhiên việc người biết tiếng Tây Ban Nha không nhiều nên cơ hội cao sự cạnh tranh ít.
Lợi thế về việc làm

Với sự hợp giữa Việt Nam và Tây Ban Nha về kinh tế, giáo dục, văn hóa...và sự đầu tư mạnh mẽ của Tây Ban Nha, hiện đứng thứ 57 trong 74 quốc gia và vùng lãnh thổ, và đứng thứ 13 trong 16 nước EU có dự án đầu tư tại Việt Nam với 5 dự án đầu tư trực tiếp được cấp giấy phép còn hiệu lực tại Việt Nam và tổng số vốn đăng ký 6,8 triệu USD, chủ yếu là dự án 100% vốn nước ngoài.
Với sự đầu tư và liên kết giữa Việt Nam và Tây Ban Nha thì khi thông thạo tiếng Tây Ban Nha cơ hôi làm việc ở các ngành như du lịch, hướng dẫn viên du lịch, nhà hang, khách sạn với mức lương cao là không khó.

Ngoài ra khi học tiếng Tây Ban Nha việc đi du lịch các nước Châu Âu cũng trở nên dễ dàng và thú vị hơn, bạn hiểu rõ về đất nước, con người, về những lễ hội cũng như hiểu và giao tiếp được với người bản xứ khiến chuyến du lịch của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Share this

Previous
Next Post »