Nên bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha như thế nào?

Tiếng Tây Ban Nha là một ngôn ngữ thuộc nhóm  ngôn ngữ Roman, do có nhiều thuộc địa trên thế giới vào thế kỷ 18 nên tiếng Tây Ban Nha trở thành ngôn ngữ chính của nhiều quốc gia, chủ yếu là các nước Nam Mỹ, Trung Mỹ, có khoảng 352 triệu người đang sử dụng ngôn ngữ này hằng ngày. Số lượng này dự báo sẽ còn tăng mạnh bởi vì tỉ suất sinh tại các nước nói tiếng Tây Ban Nha khá cao và sự đa dạng của văn hóa, âm nhạc cũng là nhân tố chính để ngôn ngữ này chiếm vai trò quan trọng trên toàn cầu. Vì vậy, việc học ngôn ngữ của quốc gia của quốc gia này sẽ giúp bạn nắm giữ chìa khóa của nhiều quyết định quan trọng trong tương lai của bạn. Nhưng học bằng cách nào? Dưới đây là những phương pháp học tiếng Tây Ban Nha cơ bản

1. Tìm hiểu về văn hóa

Bạn hãy lên mạng hoặc ra hiệu sách hoặc bất kỳ nơi nào mà bạn có thể tìm được những tài liệu viết về tiếng Tây Ban Nha. Bởi để hiểu được ngôn ngữ trước hết bạn phải hiểu về văn hóa của họ. Tài liệu tiếng việt về Tây Ban Nha không nhiều lắm, các bạn có thể tìm hiểu tại các trang nước ngoài, hoặc tiếng bản ngữ về xứ sở Bò Tót.

Tìm hiểu về văn hóa

2. Hát theo các bài hát

Tây Ban Nha sở hữu một kho tàng văn hóa đồ sộ, cũng vì thế nền âm nhạc của Tây Ban Nha cũng rất phong phú và đa dạng. Nếu bạn chưa thấy thì các bản ballard về tình yêu được viết một cách chậm rãi và rất dễ hát theo. Bạn hãy lên mạng xem một vài clip giới thiệu về Tây Ban Nha, hoặc clip phỏng vấn một ngôi sao nói tiếng Tây Ban Nha nào đó hoặc một bài hát bằng tiếng Tây Ban Nha để nghe thử qua âm điệu của nó như thế nào. Muốn học tốt một môn ngoại ngữ nào đó thì bạn nên tạo cho mình niềm đam mê và sự thích thú với thứ tiếng mồi giờ, mỗi ngày và nó sẽ làm cho bạn xua bớt mọi lo lắng và căng thẳng. Học tiếng Tây Ban Nha qua bài hát cũng là một phương pháp hay để thành thạo một trong những ngôn ngữ phổ biến trên thế giới.

>>Xem thêm: Lợi ích khi học tiếng Tây Ban Nha

3. Sử dụng thẻ ghi chú

Đừng chỉ viết một từ. Điều đó sẽ không giúp bạn tiến xa. Chẳng hạn: “Món taco này thật ngon” hoặc “Món taco này giá một đô la”. Điều này sẽ giúp bạn học tốt hơn là những từ đơn và bạn sẽ lĩnh hội được nhiều từ và mẫu ngữ pháp hơn theo cách này.

Sử dụng thẻ ghi chú

4. Học một cách tuần tự

Học tiếng Tây Ban Nha từ đơn giản đến những thứ khó hơn, đầu tiên là bảng chữ cái, bảng số và các câu chào hỏi cơ bản đừng vội quan tâm đến các vấn đề phức tạp hơn như ngữ pháp. Về cách phát âm thì đơn giản hơn vì viết thế nào thì bạn sẽ đọc như thế đó, chỉ có điều cần chú ý một số các âm đặc biệt.

5. Xem các chương trình truyền hình

Nếu bạn nghĩ rằng học các cụm từ dân dã như, “Cô hầu gái làm việc đó!” hay “Đứa em sinh đôi tai quái của bạn trở về” không thực sự thiết thực, tôi phải nói rằng bạn cực kỳ sai sai lầm đấy. Nếu bạn không muốn đi sâu vào các series truyền hình toàn tiếng Tây Ban Nha, có những series khác và chỉ đôi khi sử dụng tiếng Tây Ban Nha.

>>Xem thêm: Học tiếng Tây Ban Nha cho người mới bắt đầu

6. Đọc sách mọi lúc mọi nơi

Có vô số các nhà văn Tây Ban Nha ở ngoài kia, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ lưỡng. Nhưng cũng đừng quên đọc các tạp chí và sách dạy nấu ăn.. Điều này sẽ giúp bạn hòa hợp với môi trường xung quanh và bạn có thể thấy đâu là những từ bạn cần học. Bạn có thể viết các nội dung lên Facebook bằng hai thứ tiếng đấy. Mỗi ngày bỏ ra 30-60 phút đọc sách không chỉ giúp bạn cải thiện tiếng Tây Ban Nha một cách nhanh chóng mà còn giúp bạn tiếp cận đến nền văn hóa khổng lồ của thế giới.

Đọc sách thường xuyên

7. Thực hành nói nhiều nhất có thể

Cách duy nhất để sở hữu được kĩ năng nói tiếng Tây Ban Nha là phải thực hành nó liên tục. Bạn có thể nghiên cứu ngôn ngữ trong nhiều năm, hiểu hết về những quy tắc ngữ pháp nhưng nếu không thực hành thì vĩnh viễn chỉ dừng lại ở lý thuyết suông. Suy cho cùng, ngôn ngữ là để trò chuyện cùng nhau, nếu không làm được điều này thì việc học là vô ích. Vì vậy, hãy cố gắng thực hành nhiều nhất có thể và luôn cố gắng phát ra tiếng ở âm lượng đàm thoại bình thường.
Tự học tiếng Tây Ban Nha cơ bản bạn nên biết

8. Học tiếng Tây Ban Nha qua các ứng dụng online

Đầu tiên, phương pháp học tiếng Tây Ban Nha cho các bạn qua những bài học trên chiếc điện thoại bạn đang dùng. Khóa học này rất tiện dụng khi học tiếng Tây Ban Nha. Khi tải về chương trình học về hay đem ra từ các đĩa CD thì nó sẽ rất mau chóng để đưa các bài học sang điện thoại và bạn có thể xem lại các bài học đó trên điện thoại bạn đang dùng. Các chương trình sẽ đưa ra, lặp lại các từ vựng mới và cú pháp bằng cách đòi hỏi bạn dịch nghĩa các câu tiếng việt. Sau một thời gian, người Tây Ban Nha bản xứ sẽ dịch nó ra và nhiệm vụ của bạn phải lặp lại.

Một kênh học online

Cách học này không quan tâm về quy tắc cú pháp hay yêu cầu từ vựng mà sẽ dạy ngôn ngữ bằng cách lặp lại những thứ tiếng mà bạn nghe được, phương pháp này có thể nói giống như phương pháp học của trẻ em nghe và lặp lại những gì chúng nghe. Phiên bản ứng dụng dành cho máy tính đã sắp hoàn thành. Đối với tiếng Tây Ban Nha thì việc chia những động từ là hơi khó và những ứng dụng này được xem là hay để phục vụ cho khả năng đó.

9. Sử dụng EBook trong tiếng Tây Ban Nha

Thường xuyên học những mẫu câu đã quen thuộc với bạn bằng tiếng Tây Ban Nha là một cách thức học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả và tích lũy kiến thức về từ vựng của bạn. Ngày nay internet đã được phổ biến khắp mọi nơi và bạn rất nhanh chóng để có thể sử dụng ebooks tiếng Tây Ban Nha qua đó. Bản mới nhất của ứng dụng có khả năng tìm thấy ngôn ngữ Tây Ban Nha và ngay tức khắc nhắc nhở bạn tải từ điển tiếng Tây Ban Nha miễn phí. Không giống như những ứng dụng khác bạn không thể dùng từ điển Tây Ban Nha - tiếng việt khi tra từ mà phải chọn một từ tiếng Tây Ban Nha và bạn sẽ có bản dịch tiếng việt của nó mà thôi. Đây là một tính năng vô cùng tiện ích mà không có ở những ứng dụng khác mà chỉ có duy nhất ở ứng dụng ebook này thôi.

Sử dụng ứng dụng để tìm hiểu các sách học tiếng Tây Ban Nha. Một số quyển sách học ngoại ngữ này có thể giúp bạn như là: Complete Spanish Grammar hay dùng điện thoại để nghe qua radio, câu chuyện về những cuộc phiêu lưu kì thú.

10. Học tiếng Tây Ban Nha qua phim

Có nhiều bộ phim dùng để học tiếng Tây Ban Nha. Nhiều câu chuyện xây dựng với các cuộc đối thoại của nhân vật hay nền văn hóa Tây Ban Nha. Các tập phim được trình chiếu nhiều trên mạng. Các bạn có thể mua một số đĩa DVD, sau đó bạn sẽ được sử dụng vô tư, mở lên để nén chúng và đưa vào ứng dụng. Có rất nhiều tài liệu  cả bằng văn bản hay âm thanh dùng để nghiên cứu các bài học.

11. Học trên Youtute 

Có rất nhiều tài liệu dạy học tiếng Tây Ban Nha với chất lượng cao được đăng miễn phí trên YouTube, có những kênh rất hữu ích đăng ký nhiều kênh và mỗi kênh có nhiều bài học miễn phí cho các bạn. Hoặc bạn cũng có thể học trên các trang tiếng Tây Ban Nha. Những trang web này có một nguồn lớn các tài liệu học tập, bao gồm cả những kênh YouTube với ứng dụng từ điển miễn phí khi tải về. Khi bạn truy cập vào các trang web để học tiếng Tây Ban Nha. Nhấp vào sẽ cho phép bạn đánh dấu những từ và sau đó sẽ được đưa về bản dịch bằng tiếng việt. Tất cả bản dịch này đã được lưu lại.

Chúc các bạn thành công khi học tiếng tây ban nha.

Share this

Previous
Next Post »