Du học pháp nên chọn ngành gì?

Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin về ngành học để bạn xem xét du học Pháp nên chọn ngành gì? Quyết định cuối cùng là do bạn và chỉ bạn mới hiểu rõ năng lực và sở thích của chính mình.

1. Ngành Marketing du học Pháp

Ngành marketing là một trong những ngành học rất được yêu thích tại Pháp. Học ngành này, sinh viên có thể phát tính chủ động, sáng tạo và khả năng áp dụng lý thuyết vào giải quyết các vấn đề thực tế như nghiên cứu, phát triển thị trường, truyền thông và mang giá trị sản phẩm đến khách hàng.

Ưu thế khi học ngành này tại Pháp thể hiện ở một số điểm sau: Thứ nhất, bạn hoàn toàn có thể học ngành này bằng chương trình tiếng Anh tại Pháp, điều này có nghĩa là dù bạn không giỏi tiếng Pháp thì vẫn hoàn toàn có thể đăng ký học. Thứ hai, chi phí học ngành Marketing tại Pháp rẻ hơn nhiều so với các nước như Anh, Úc, Mỹ,…Thứ ba, chất lượng đào tạo ngành học này tại Pháp rất tốt. Với cơ sở vật chất hiện đại, bạn sẽ có nhiều cơ hội để thực hành và cọ xát thực tiễn.

Dưới đây là một số chương trình đào tạo du học Pháp ngành Marketing bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo:

Chương trình Licence en Marketing du Marché de l’Art: Thời gian đào tạo 3 năm, điều kiện nhập học là bạn phải đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL 70 hoặc TOEIC 750

Chương trình Licence en Marketing International: Thời gian đào tạo 1 năm. Một số môn học trong chương trình bao gồm: Quản lý, Quản lý tài chính, Marketng quốc tế, Thương mại, Marketing và truyền thông, Quản trị nhân lực và Công cụ định lượng.


Du học pháp nên chọn ngành gì?

Chương trình Licence en Marketing Evénementiel: Thời gian đào tạo 3 năm. Điều kiện nhập học của bạn là IELTS 5.5, TOEFL 70, TOEIC 750

2. Ngành văn học du học Pháp

Ngành văn học tại Pháp là ngành rất phát triển và có nhiều cơ hội việc làm. Sinh viên khi đăng ký ngành học này sẽ được rèn luyện một số kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa, khoa học nhân văn và xã hội…Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị một số kỹ năng cơ bản như kỹ năng giáo tiếp, kỹ năng quan sát, phân tích tổng hợp, nghiên cứu, kỹ năng trình bày và soạn thảo văn bản…Đây là những kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ rất quan trọng đối với mỗi sinh viên.

Dưới đây là một số trường đại học nổi tiếng tại Pháp mà bạn có thể tham khảo:

Trường đại học Jean Moulin – Lyon là trường đại học đi đầu trong đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn. Với cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng đào tạo tốt, trường đã đón tiếp gần 26.700 sinh viên mỗi năm.

Đại học Orleans được thành lập từ năm 1306, đây là một trong những trường lâu đời nhất tại Pháp. Hằng năm, trường có khoảng 16000 sinh viên theo học.

Đại học Saint-Etienne có trụ sở ở thành phố Saint-Étienne, Pháp. Các ngành đào tạo của trường bao gồm: Y tế, Luật, Kinh tế, Quản lý, Nghệ thuật, Nhân văn, Ngôn ngữ, Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên và Công nghệ. Mỗi năm, nhà trường đón khoảng hơn 17.000 sinh viên, trong đó có 2.500 sinh viên nước ngoài.

3. Ngành báo chí du học Pháp

Ngành báo chí là một trong những ngành học dành nhiều sự quan tâm nhất và chưa bao giờ là kém sức hút. Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, ngành báo chí lại càng có cơ hội phát triển.


Tại Pháp, có rất nhiều cơ sở đào tạo báo chí khác nhau, có thể kể đến như: Các Viện Đại học Lannion, Tours, Nice-Cannes; Trường Báo chí Toulouse (EJT); Trung tâm Nghiên cứu Báo chí (CFJ); Trường Cao học Báo chí (ESJ); Viện Thực hành Báo chí (IPJ),…

Với chất lượng đào tạo tốt, chú trọng thực hành, đội ngũ giảng viên là những nhà báo giàu kinh nghiệm,… sinh viên du học Pháp ngành báo chí là cơ hội tốt để bạn phát triển năng lực của mình.

Share this

Previous
Next Post »