Học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả

Bạn luôn suy nghĩ cách học tiếng Tây Ban Nha nhanh chóng mà hiệu quả. Vậy cách nào mới là hợp lý mang lại thành công cho bạn? Dưới đây là một số hướng dẫn hữu ích về cách học giúp bạn thay đổi cách tiếp cận của mình và cải thiện nhanh hơn.

Học mỗi ngày

Điều quan trọng là học tiếng Tây Ban Nha hàng ngày. Tuy nhiên, đừng phóng đại! Nghiên cứu ba mươi phút mỗi ngày thay vì hai giờ mỗi tuần một lần. Thực hành ngắn hạn, ổn định tốt hơn là thời gian dài mà chớp nhoán. Thói quen học tiếng Tây Ban Nha hàng ngày sẽ giúp giữ được tiếng Tây Ban Nha trong não bạn lâu hơn.

>>> Bật mí những bí quyết học tiếng Tây Ban Nha đơn giản

Thay đổi nguồn học

Hãy nghiên cứu nhiều lĩnh vực thay vì chỉ tập trung vào một chủ đề. Nghiên cứu một chút ngữ pháp, sau đó thực hiện một bài tập nghe ngắn, sau đó có thể đọc một bài báo về cùng một chủ đề. Đừng làm quá nhiều, hai mươi phút ba mươi phút mỗi ngày cho việc học là vừa.

Thay đổi nhiều nguồn học

Tự đặt mục tiêu

Hãy tự đặt cho mình một mục tiêu ngữ pháp khi đọc bài viết mới hoặc xem một video mới. Ví dụ, cố gắng ghi lại từng ví dụ về một hình thức bạn đang học như hiện tại hoàn hảo. Sử dụng bảng tô màu với các văn bản để làm nổi bật các hình thức bạn đang học.

Sử dụng nhiều phương pháp học

Không chỉ sử dụng một cách để học ngôn ngữ này. Sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để giúp tất cả các bộ phận của não (nhiều trí tuệ) giúp bạn. Ví dụ, nếu bạn đang học từ vựng mới, tạo ra một bản đồ từ, mô tả một bức tranh, tạo một danh sách và nghiên cứu, hãy gõ từ năm lần. Tất cả các phương pháp này cùng nhau giúp củng cố việc học của bạn.

Tìm bạn bè

Không có gì thú vị hơn có một vài người bạn để học tiếng Tây Ban Nha với nhau. Bạn có thể luyện tập các bài tập cùng nhau, có cuộc trò chuyện với nhau (bằng tiếng Tây Ban Nha), và khi bạn học tiếng Tây Ban Nha với nhau có thể giúp đỡ lẫn nhau với những bài tập mà bạn có thể không hiểu.

Tìm bạn cùng nhau học

Chọn chủ đề

Một trong những điều quan trọng nhất cần làm là học tiếng Tây Ban Nha theo các chủ đề mà bạn thích. Điều này sẽ giúp thúc đẩy bạn bởi vì bạn cũng sẽ được học về một chủ đề bạn thấy thú vị trong khi bạn học thứ tiếng này.

Kích hoạt suy nghĩ tối ưu

Kích hoạt từ vựng của bạn bằng cách suy nghĩ hoặc nói ngắn gọn về chủ đề bạn sắp làm. Ví dụ, nếu bạn đang học tiếng Tây Ban Nha trên các chủ đề tập trung vào kỳ nghỉ, dành một chút thời gian để suy nghĩ về kỳ nghỉ cuối cùng của bạn, những gì bạn đã làm, những gì bạn thích,... Bài tập đơn giản này sẽ giúp não của bạn khởi động từ vựng Bạn sẽ gặp phải khi bạn học tiếng Tây Ban Nha về chủ đề cụ thể này.

Kích hoạt ngữ pháp của bạn bằng cách suy nghĩ về ngữ pháp tổng quát trước khi bạn bắt đầu học. Ví dụ, nếu bạn đang học ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha tập trung vào quá khứ, hãy dừng lại suy nghĩ về những gì bạn đã làm vào cuối tuần trước, nơi bạn đã đi, vv để giúp kích hoạt những gì bạn đã hiểu về sử dụng quá khứ. Như với kích hoạt từ vựng, bạn sẽ giúp bộ não của bạn đưa ra những gì nó biết về quá khứ đơn giản một cách dễ dàng trước khi bạn bắt đầu tập trung vào việc học ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha chi tiết.

Hát để thư giản

Trước khi lớp bắt đầu, hoặc trước khi bạn ngồi xuống để học tiếng Tây Ban Nha, hãy hát một bài hát bằng tiếng Tây Ban Nha. Hãy đảm bảo sử dụng một bài hát mà bạn hiểu và biết rất rõ. Bài tập ngắn và vui nhộn này sẽ giúp não của bạn tập trung vào tiếng Tây Ban Nha một cách thư giãn. Điều quan trọng là hãy thư giãn khi học tiếng Tây Ban Nha Ca hát một bài hát cũng giúp kích hoạt mặt sáng tạo của bộ não của bạn, nó có thể giúp bạn đưa ra nhiều ví dụ hơn như cuộc trò chuyện thực hành của bạn hoặc làm một số bài viết sáng tạo.

Hát để thư giản

Một nghìn từ

Hỹ học cách miêu tả với 1 nhìn từ, việc này giúp kích hoạt mặt sáng tạo của bộ não bằng cách mô tả ảnh hoặc hình ảnh khác. Bạn có thể kết hợp việc sử dụng này để kích hoạt từ vựng của bạn bằng cách chọn một hình ảnh có liên quan đến chủ đề mà bạn sẽ học bằng tiếng Tây Ban Nha.

Xác định mục tiêu học

Nếu bạn đi học tiếng Tây Ban Nha để làm việc ở văn phòng, hãy bắt đầu bằng cách gõ một đoạn văn đơn giản bằng tiếng Tây Ban Nha. Bạn có thể gõ về ngày của bạn, sở thích của bạn, bạn bè của bạn,... Bất cứ điều gì sẽ làm. Việc đánh máy giúp kích hoạt bộ phận động học của não giúp cải thiện việc học thông qua hoạt động thể lực. Nếu học để giao tiếp thì bạn hãy chú trọng nghe nói nhiều hơn và thường xuyên luyện tâp để cải thiện vốn từ cũng như cách giao tiếp.

>>> Phương pháp học tiếng Tây Ban Nha qua bài hát

Suy nghĩ cho việc cải thiện tiếng Tây Ban Nha

- Làm sao để cải thiện vốn từ vựng?
- Làm sao để cũng cố ngữ pháp?
- Học làm sao để thú vị và không nhàm chán?
- Cách học nào mang lại nhiều lợi ích mà hiệu quả?
- Làm thế nào để viết 1 bài văn bằng tiếng Tây Ban Nha?

Với cách tiếp cận và cách học cũng như phương pháp sắp xếp hợp lí về thời gian mong rằng bạn đã biết cách học tiếng Tây Ban Nha cơ bản nhất.

Nguồn Internet

Share this

Previous
Next Post »